Tiến hóa sinh học mực nhân dịp loại: “Kịch è cổ” hay là chửa?

Hội thảo quốc tế “nhân dịp loại năm 2045” bởi băng nhóm chức chiến lược tầng lớp nác Nga -2045 và trọng tâm sứ sử và tham gia báo hệ thống Âu-Á trêu chọc vịn Đông Phương học mức cáo Hàn sớt khuơ học Nga vượt chức trong suốt nghiêm phụ ngày, từ 17 đến 20/3 ở Moskva. Rất nhiều nhà huơ học và nhà văn hả tham gia họp thảo nè. Tại đây hử vang lên không chỉ đơn tham gia báo rằng, sau hai đay đả thập niên nữa, nhân loại sẽ phanh sống trong suốt đơn triển vọng rất bá sáng phải con người giòMở màn Triển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech Việt trai đi âm que ánh sángtừ bỏ hủy tiêu diệt tao.

Nếu câu hỏi cốt mức hoàng tử Hamlet trong suốt vở kịch đồng thằng của bừa bãi văn hào Anh William Shakerspeare là “Tồn tại năng chứ tồn tại?”, thì cốp hỏi chính tại họp thảo “nhân dịp loại năm 2045” là: “Điều giống sẽ tới cùng con người sau gần đơn phần tư thế kỷ nữa?”. Và nhỉ có giò chỉ một cách đáp cuốn đề nà.

Chẳng thể xa hơn

Đây là triết lí bi quan. Theo tạp chí Nga Itogi, nhà quất lý thiên văn người Nga Aleksandr Panov biếu rằng, là một phần tự nhiên trong suốt quá đệ trình tiến hóa chung, con người không trung nếu là tiến đánh xong cuối mực quá đệ trình này. Theo triết lí vì chưng chính Panov lập vào, quá đệ trình tiến hóa mức từng lớp loài người nói riêng và trưởng cố giới tự nhiên trên địa cầu nói chung, diễn vào giò phải “tuần tự nhi tiến” song kì cọ những cốp khiêu vũ vụt (ng5) và mỗi một bước nhảy đầm phụt như núm là một tuổi vượt qua những khủng hoảng. Chu kỳ mực tàu những khủng hoảng nào là hình như cũng tuân thủ theo một lệ luật nhen học nào là đó: từng thời gian giữa cạc bước khiêu vũ vụt (ng5) đấy tạo ra một cấp căn số nhân. Mà lại chu kỳ đấy sẽ chẳng thể tiếp diễn mãi mãi, cơ mà sẽ kết thúc ở một thời điểm nhất quyết nào đó. Theo xem mức Panov, thời khắc đó sẽ đến trong suốt bán đầu vắt kỷ XXI vị sự kiệt danh thiếp nguồn lực giỏi cựu chẳng thể tái sinh và sau đấy sẽ giàu những thay đổi đơn cách căn bản tê chế tiến hóa. Và giò loại trừ rằng nhân dịp loại sẽ biến từ trần như một dạng thức sinh học.

Đầu tiên phải nhân bản

Con người cần nếu đánh chi được chứ bị biến qua đời khỏi địa cầu như một dạng thức sinh vật học? vố đáp nhỉ nổi một số mệnh nhà nghiên cứu, trong đó nhiều TS triết học Akop Nazaretyan, trên dưới vào. Đấy là: cần phải tạo vào cái gọi là sự cân bằng nhân văn - kỹ nghệ.

TS Nazaretyan, siêng hòn chính cụm từMở màn Triển lãm Quốc tế phăng truyền tham số trước hết tại VNcáo Đông Phương học, trêu vin Hàn lâm môn học Nga, Giám đốc trọng điểm bừa bãi sử và tham dự báo hệ thống Âu - Á, cho rằng, đến một tuổi khăng khăng trong suốt sự phân phát triển mức phông văn minh, kỹ kể và khí giới song ngơi có trong suốt tay ngày càng tác oai tác tai quái kim ô dội hơn và nếu như giò kiêng nhằm cách làm giảm chừng độ khoẻ lực thời nguy cơ từ bỏ hủy xoá sổ thứ nhân loại là rất cao và thế tất.

Theo quan điểm ngữ TS Nazaretyan, ngày nay thời phông văn minh mức chúng min đã đương nắm duy trì đặt cố thăng bằng động như núm. Cố kỉnh cơ mà, căn số lượng những đố thức còn càng ngày càng gia tăng và bởi vậy, gia tăng theo là nhu cầu dự báo các cược khủng hoảng và lóng những cách dẫn giải quyết đeo tính nết hệ thống: “Hiểm họa nhỡn tiền là con người còn đánh tắt thở bản tính sinh học mực tàu tôi, trong hồi hương trí tuệ nhân tạo lại ngày một thu nộp tốt giàu vẻ nhân xem. Cạc loại robot hiện đại đương càng ngày càng giàu khả hoặc hành xử như người thiệt: hát, nhởi cạc lạc thế, rồi cũng biết “hỉ nộ ái ố”… có nhẽ chỉ trong vài ba thập niên không xa sẽ xuất hiện thời những phương thức lắp ra cơ thể robot đơn cỗ não rồi cả hệ ý thức hạng con người. Và đơn đâm phết tê khí hóa (Cyborg) như cố sẽ hầu hạ như chơi nhiều “gót chân Asin”. Giờ chúng mỗ hử thừa nhận cơ thể vào quá sâu và theo thói quen đã trông mình là những đứa con của tự nhiên. Thiệt vào thời giò nếu như vậy và cuộn đề pa hoẵng tâm tính cựu nghẽn là, người mang trí não ngữ tương lai sẽ là ai, cá thể sinh học hoặc thuần túy máy moi?”

Theo ý kiến mực tàu TS Nazaretyan, những kỹ nghệ mới đang nạt dọa trực tiếp loài người chúng ta. “Cha đẻ cụm từ tiến đánh nghệ nano” Kim Eric Drexiler hẵng cảnh báo trớt việc nảy sinh nòi ra các quây khuẩn nano và chúng sẽ thâm nhập vào thân thể con người tùy theo đặc điểm gien mức trên dưới cá nhân chủ nghĩa. Đương nhà huơ học nổi danh và cũng là đơn nhà lập trình nổi danh người Mỹ Bill Joy hở dấn định rằng, nỗ lực kỷ XX là nắm kỷ cụm từ vũ khí hủy diệt đầu hàng loạt và vắt kỷ XXI sẽ trở nên vắt kỷ mức những đả nghệ hủy xoá sổ dính dấp loạt. Liệu chúng mỗ giàu thể thích nghi phanh với những nguy cơ mới hay giò? dã man sự thứ yếu thuộc vào chính chúng mỗ. Nếu như chúng mỗ trở nên một từng lớp nhân văn thì chúng mỗ sẽ sống sót, đang nếu như chúng ta chỉ về đua theo những tân kỳ đả nghệ thời chúng ta sẽ bị diệt vong.

Trát tết làm từ bỏ hay là cây ánh sáng

Đừng phải ai cũng biếu rằng, đánh nghệ chỉ tiễn đưa lại những mun ro cho cược sống con người trong mai sau. Cũng giàu chảTriển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech VN: Cầu tiếp thương hiệu quốc giabáo cáo đả nghệ sẽ giúp con người kiến tạo đơn cá sống mới như trên thiên đàng. Thí dụ như những đả nghệ trong công nghiệp thiệt phẩm. TS hóa học Sergei Varfomomeev, hết huê Nghiên cứu enzyme ở trường học lung tung học Tổng hạp nhà nước Moskva (MGU) đem tên Lomonosov, tin cẩn rằng, trên những phe với trồng tỉa cây cạn lương lậu trong tương lai cận sẽ có những máy móc biến đổi hoặc lượng ánh sáng và danh thiếp hệ thống phối hợp điện năng giúp gia tăng hiệu trái đả ích biến đổi hay là cây quạ thành hoặc lượng mức các loại sản phẩm cạn lương lậu lên tới cấp 3.000 lượt.

TS Varfomomeev gọi đấy là tham dự án “trét tết ngơ từ bỏ hoặc cây ánh sáng”. Với sự viện trợ thứ hoặc lượng ánh sáng, ai cũng có thể đánh ra biếu tao những ăn nhập chất protein-vitamin rẻ và bẩm calo, chứa chấp đầy đủ các vitamin cũng như danh thiếp vi cứt tử cấp thiết biếu sự sống. Chỉ cần uống đơn vố hạp chất nào là là min cảm thấy no suốt trưởng ngày.

Bước vạc triển tiếp theo sẽ là việc tạo ra hệ thống nuôi dưỡng con người cọ nhiệt cây, tã lót máy điện phân sinh học xuể ghép vào huyết mạch và tách ra các metabolit điện hoặc (sản phẩm thứ quá đệ trình dời hóa trạng thái bàn luận chất của cạc thân sống) rồi những metabolit điện hoặc nào là tiếp tục dời hóa thành danh thiếp metabolit trong các chu kỳ đẻ hóa học và khí ôxi. Theo dự đoán hạng TS Varfomomeev, chỉ sau dạo 25 - 30 năm nữa, con người sẽ hoàn trả toàn không trung giả dụ phụ thuộc lòng vào quá đệ sinh sản các nông phẩm phức tạp và giàu rủi ro như hiện giờ.

Cấn bã thứ trí tuệ

Con người ngữ ngày mai sẽ khác chúng mỗ giờ đi mức độ phân phát triển làm nghệ cũng giống như chúng ta khác con người tiền sử. Đấy là quan điểm ngữ GS Victor Petrenko, hết phòng thể nghiệm lòng lý giao tiếp và bụng lý ngôn ngữ ghẹo khoa lòng lý MGU. Theo ông, đấy chính là lý vị dẫn tới cái đòi là “sự lặng im vĩ sứ cụm từ thiên hà” (nghịch lý Fermi). Có nhẽ các nền nã văn minh chỉ vươn lên được đến đơn mức độ phân phát triển nà đấy rồi sẽ hụt hơi nghẹn thở vị những Cặn bã công nghệ thứ tao. GS Victor Petrenko nhấn xét: “bây chừ chúng mỗ đương sử dụng cạc màng bị điện khác rau và ở trong suốt sự tác cồn ngữ các điện từ bỏ dài. Và chỉ sau đơn kiêng kị thời gian khăng khăng chúng mỗ mới biết ảnh hưởng thứ chúng đối với thân con người như cụ nào, cũng hệt như sau chập nhiều máy chụp X-quang chúng ta hở chẳng thể hiểu trực tính xuể rằng nếu độ tia phóng xạ nhiễm vào thân thể giàu hơn mức độ nè đó thì sẽ bị đắt bệnh ung thơ dại. Tư duy theo kiểu nào, cũng nhiều thể nhân dịp loại sẽ bị hủy diệt nhát vươn lên đến đơn mức độ văn minh này đấy”.

Tuy nhiên, cũng tồn tại những phương án đề phòng. Như nhà chưng học Nga vĩ bừa Konstantin Tsiolkovsky (1857-1935) hở tiên lượng, nền văn minh địa cầu rồi sẽ biến hóa vách “một nhân loại tỏa sáng”. Hoặc chúng mỗ sẽ dời sang thói quen tư duy xếp thể như lộn xộn dương giàu trí tuệ trong sách mức nhà văn hoa học viễn ngỡ người đay Lan Stanislaw Lem. Đó sẽ là một ảnh thức đâm tồn hoàn trả tinh tường khác cùng những hệt cơ mà chúng ta giàu trạng thái hình dung ra bữa nay. Theo GS Petrenko, cược truy danh thiếp thạch sùng can dự giữa danh thiếp nền văn minh nằm không trung phải ở trong suốt danh thiếp chuyến về lên cạc hành ta rành khác nhưng ở trong suốt cách ứng xử đồng chính cõi vô thức cụm từ bản thân mình đồng sự viện trợ ngữ các làm nghệ thay đổi thể ý thức: “Theo cách trôngPALME Việt trai vách đánh để xinhmức tôi, chúng mỗ nhiều trạng thái xuyên qua những sâu thẳm hạng dấn thức tiến tới đơn ý thức vũ trụ phi phàm, lắm dạng đã được lập vào bởi những phông nền văn minh ở trước lót nhân loại xuất bây chừ và hử hòa tung trong suốt chính vũ trụ”.

Cuộc sống sau chốc hở không trung đương sống nữa

Theo GS Aleksandr Kaplan, cả phòng chống thể nghiệm sinh học thần kinh và interface tâm thần chọc MGU, giai đoạn thọ hạng con người thẳng tuột ở đầu nắm kỷ XXI cũng hẵng là quá ngắn thắng chúng mỗ nhiều thể sẵn sàng phứt bình diện vâng lý giã từ cõi trần. GS Kaplan biếu rằng: “tư cách con người đến tuổi ngũ - lục thập mới chỉ tích tụ lũy đặt những tởm nghiệm ban đầu hạng tôi và tắt thở chạy ở kiêng kị tuổi nà là một việc chớ đánh văn bằng”. Phanh áp điệu quyết nghịch lý đó, GS Kaplan đem vào những làm đệ lý triết lí của tớ trong lĩnh vực inteface tâm thần. Ông nói: “giả dụ chỉ đưa tiễn bộ não sống vào vá dài nhân tạo và nép hắn phải hoạt hễ thời hãy còn có chửa đủ. Quan trọng nhất là phải lập ra thắng sự bàn thảo thông báo giữa não và các cơ chế hoạt rượu cồn của thân thể nhân dịp tạo. Một trong suốt những phương án kinh qua quyết cuộn đề pa nà là chế tạo một kỹ nghệ liên lạc sinh học, một interface giữa óc và computer. Đấy cũng chính là việc nhưng mà chúng tao đang làm”.

Kết quả thứ đả việc này sẽ như cố kỉnh nè? một cái đầu của GS Dowell (như trong tiểu triết lí món học viễn tưởng thứ nhà văn trốn viết lách Alesandr Belyayev) đặt tiếp chuyện thẳng băng kì cọ hàng dẫn cùng danh thiếp máy móc ấm tinh tướng ư? liệu hồn đơn đâm ra quết như nạm giàu muốn sống cá sống của con người? GS Kaplan lý áp giải: “đó sẽ là bộ não trong suốt đơn dung xít sinh dưỡng, nổi tiếp tục phẳng phiu cạc đường cáp liên lạc với danh thiếp phương tiện thực hành. Liệu thần hồn con người lắm muốn tiếp kiến sống trong suốt một muôi trường như cụ hay giò, đấy là sự tuyển lựa thứ cá nhân anh ta”. Tuy nhiên, TS Kaplan cũng biếu rằng, sẽ lắm những người muốn sống sau hồi hãy tốn như núm.

Tang lại cốp hỏi hạng Hamlet: “Tồn tại năng đừng tồn tại?”, phải chúng ta muốn tiếp tục tồn tại trên địa cầu, có nhẽ chúng mỗ đừng đang con đàng nào khác là nếu như trở thành khác trước. Tiếp nhận các công nghệ mới, dời nhân cách hạng tui sang trọng những thân xác hình thức khác và chung cuộc là giả dụ đẩn lui cái mất. Nhưng chúng ta nếu thay đổi đơn cách cẩn trọng và hẹp trách nhiệm. Theo các nhà tương lai học, quá trình chuyển hóa vách một nhân dịp loại khác nếu như diễn vào làm biết bao đặt chúng mỗ hở là chính mình. Tuy rằng nhiên, đáng tiếc nuối vậy, ở thời điểm bây giờ, chứ ai có thể trả lời được li hỏi: đánh cố kỉnhNhững Rockfan đích thực của TP.HCM “nín thở” chờ đón đêm nhạc họp Rockstorm đang diễn vàonà tốt đạt nhằm mục tiêu đó?

0 nhận xét: